Những lưu ý trong việc chăm sóc da hỗn hợp

Da hỗn hợp là da ở vùng chữ T như vùng trán, mũi và cằm rất nhờn mà hai bên gò má, xương quai hàm lại rất khô. Chính vì vậy, làn da sẽ rất dễ có sự xuất hiện của mụn cám, mụn đầu đen hay lỗ chân lông lớn ở những vùng da nhờn

Loại da hỗn hợp thường dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan bên ngoài nên bạn cần dành phải chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.

Chăm sóc từng vùng riêng biệt

Đối với da hỗn hợp thì bạn cần phải đầu tư các loại mỹ phẩm riêng biệt cho từng vùng da. Bởi vì vùng da khô cần loại kem dưỡng có tác dụng sâu và nhẹ để kiểm soát chất nhờn hiệu quả ở vùng chữ T. Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng loại kem dưỡng dành riêng cho loại da này

 Nên dùng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Đối với da hỗn hợp thì bạn cần ưu tiên sử dụng những loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn và lành tính, không chứa hương thơm, dầu hay các loại hóa chất tác động mạnh lên da. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro do tác động quá mạnh của các loại hóa chất tới làn da hỗn hợp nhạy cảm.

 Giữ độ ẩm cân bằng

Để chăm sóc tốt cho làn da hỗn hợp bạn nên giữ cân bằng cho vùng da nhờn và vùng da khô. Bạn nên tránh dùng loại sữa rửa mặt có độ kiềm mạnh được dùng chủ yếu cho da dầu. Song cũng không nên sử dụng loại sữa rửa mặt có công thức dưỡng ẩm, chỉ dành riêng cho da khô, mà nên dùng loại sữa rửa mặt có công thức cân bằng.

Sau đó, thoa kem dưỡng ẩm làm mềm da cho gương mặt và tập trung vào vùng da khô.

 Thay đổi chế độ ăn uống

Bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ được độc tố trong cơ thể và bớt đi những nỗi lo về mụn.

Lựa chọn các loại thực phẩm và đồ uống lành mạnh như trà hay bạc hà. Ngoài ra, việc tập thể dục đều đặn hoặc tham gia một số hoạt động thể chất sẽ giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt và khỏe mạnh hơn.

HÀNG CHÍNH HÃNG

Chúng tôi cam kết đền tiền gấp 10 lần nếu phát hiện hàng xách tay hay hàng kém chất lượng

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm đúng cách

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG

Giao hàng tận nơi nhanh chóng. Miễn phí vận chuyển trong khu vực nội thành.