Những thói quen giúp kéo dài tuổi thọ

Để tăng thêm vài năm tuổi thọ, ngay từ bây giờ bạn hãy thay đổi những thói quen hàng ngày theo những bí quyết dưới đây.

Dậy sớm tập thể dục

Đây là một trong những thói quen tốt nhất giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Bạn chỉ cần dậy sớm để tập luyện các động tác đơn giản, nhẹ nhàng như vươn vai, xoay cổ, lắc hông, đi bộ hạy chạy bộ vài vòng… để khởi động cơ thể. Việc này sẽ giúp đẩy lùi cảm giác mệt mỏi, làm cơ thể tỉnh táo hơn và có thể bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả hơn.

Thay đổi môi trường sống tốt hơn

Nếu bạn cảm thấy mình đang sống trong môi trường không thích hợp thì bạn nên chuyển sang nơi khác sống có thể khiến bạn thoải mái hơn. Ngoài ra, một môi trường sống mới có thể khiến bạn mở mang tầm khám phá, vui tươi yêu đời hơn, từ đó giúp bạn tăng tuổi thọ cao hơn.

Giảm căng thằng

Bạn có biết stress ảnh hưởng tới chiều dài của telomere, trình tự lặp lại của ADN ở các đầu mút nhiễm sắc thể, làm giảm tuổi thọ đến 10 năm. Do đó, trong cuộc sống, bạn nên giữ tinh thần lạc quan, thoải mái để làm chậm quá trình lão hóa.

Cười nhiều hơn

Nụ cười được xem như liều thuốc tốt, giúp giảm căng thẳng và giảm xơ cứng động mạch, cải thiện lượng đường trong máu và chống lại một số căn bệnh ung thư.

Ăn nhiều cá

Bạn nên bổ sung cá nhiều trong thực đơn hàng ngày vì trong cá chứa nhiều axit béo omega-3 giúp tăng cường trí nhớ. Các loại cá chứa nhiều omega-3 tốt cho cơ thể là cá hồi, cá mòi, cá ngừ.

Ăn ít thịt

Theo nghiên cứu của các nhà chuyên gia thì những người hấp thu quá nhiều protein động vật sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn 75% so với những người ăn chay dùng protein thực vật. Ngoài ra, ăn quá nhiều protein động vật cao sẽ làm tăng nguy cơ tử vong lên rất nhiều lần

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước là điều vô cùng cần thiết cho cơ thể, bạn nên cung cấp từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, sẽ giúp gia tăng tuổi thọ, cung cấp độ ẩm và mang lại một làn da căng mịn…

HÀNG CHÍNH HÃNG

Chúng tôi cam kết đền tiền gấp 10 lần nếu phát hiện hàng xách tay hay hàng kém chất lượng

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm đúng cách

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG

Giao hàng tận nơi nhanh chóng. Miễn phí vận chuyển trong khu vực nội thành.